Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Doanh nhân mù phá vỡ khuôn mẫu với các ứng dụng đọc màn hình cho người khiếm thị, Fang Ai Khánh báo cáo.

Doanh nhân mù phá vỡ khuôn mẫu với các ứng dụng đọc màn hình cho người khiếm thị, Fang Ai Khánh báo cáo.
Sau 11 năm điều hành doanh nghiệp của riêng mình trong lĩnh vực công nghệ, doanh nhân 45 tuổi Cao Jun có những cảm xúc phức tạp về việc trở thành một hình mẫu cho người khiếm thị.
Trong số nhiều người mù mà anh biết, ít người làm kinh doanh ngoài lĩnh vực massage. Một số ít người đã cố gắng để chi nhánh không may thất bại với các doanh nghiệp nhỏ hoặc các công ty mới thành lập và quay trở lại ngành công nghiệp massage.
"Bạn có coi mình là một hình mẫu?"
"Trên thực tế, vâng! Tôi nghĩ rằng tôi đã làm một công việc tuyệt vời, bởi vì công ty của tôi đã tồn tại từ năm 2008", Cao nói trong hội nghị công nghệ GeekPark IF X, được tổ chức tại Bắc Kinh từ ngày 20 đến 22 tháng 12.
Ông đã cố gắng thuyết phục một số người bạn khiếm thị thử thách bản thân trong một nghề nghiệp mới, ngay cả khi nó đang điều hành một cửa hàng bán lẻ trực tuyến, nhưng thật khó để kiếm được lợi nhuận ổn định. Trình độ học vấn trung bình trong nhóm khá thấp, điều này làm tăng thêm rủi ro.
"Chỉ cần đăng ký công ty và xử lý tất cả các vấn đề kế toán và thuế là đủ để giữ chúng tôi lại", ông nói.
Cao từng là một nhân viên mát xa thành công, người sở hữu một chuỗi tám tiệm massage. Đó là một câu chuyện truyền cảm hứng điển hình hồi đó, nhưng điều đó là không đủ với anh ta.
Năm 2008, sau khi biết rằng khách hàng của mình đang sử dụng điện thoại thông minh để lướt internet và trò chuyện bằng các ứng dụng nhắn tin tức thời như QQ, anh đã đóng cửa công việc massage và bắt đầu một công ty phần mềm.
Mục đích của anh là cho phép người khiếm thị sử dụng các ứng dụng và công nghệ giống như mọi người khác.
Công ty của ông đã phát triển các ứng dụng đọc màn hình trên cả điện thoại và máy tính chạy Android để giúp người khiếm thị có quyền truy cập vào các ứng dụng gọi xe, mua, trả tiền và đọc các ứng dụng thường được sử dụng.
Họ cũng phát triển một hệ thống máy tính tiền thông minh đã được áp dụng tại khoảng 7.000 trung tâm trị liệu xoa bóp trên khắp đất nước để xóa bỏ rào cản cho nhân viên khiếm thị của họ trong việc xác định các ghi chú có mệnh giá khác nhau.
Trước khi công nghệ mới này thay đổi lối sống của họ, nhiều người khiếm thị hầu như bị mắc kẹt tại nhà - thật khó để họ ra ngoài và nói về việc theo kịp những tin tức và sự phát triển mới nhất.
Mặc dù có giới xã hội riêng, những người khiếm thị có cuộc sống hơi phân tán và mọi người khó tiếp cận và giúp họ giải quyết những vấn đề nhỏ hơn, chi tiết hơn trong cuộc sống mà các nguồn lực công cộng thường không thể giải quyết được.
Từ quan điểm của Cao, cải thiện khả năng truy cập không nhất thiết có nghĩa là phát triển các ứng dụng đặc biệt cho người khuyết tật. Đôi khi, nó chỉ yêu cầu sửa đổi nhỏ như thêm thẻ văn bản vào mã của biểu tượng ứng dụng và nút ảo để làm cho chúng có thể đọc được bằng trình đọc màn hình.
Cho đến nay, không có luật pháp hoặc quy định trong nước được thiết kế riêng cho khả năng tiếp cận thông tin.
Hiệp hội Internet Trung Quốc đã ban hành một mã thiết kế về khả năng truy cập thông tin dựa trên web vào năm 2018, chủ yếu dựa trên Nguyên tắc truy cập nội dung web của World Wide Web Consortium 2.0 và tiêu chuẩn quốc gia năm 2012 về khả năng truy cập trong thiết kế web. Các hướng dẫn vẫn chưa được ràng buộc về mặt pháp lý, tuy nhiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nam diễn viên Han Geng, vừa kết hôn trở lại truyền hình

Ngôi sao hạng A Han Geng và nữ diễn viên Celina Jade, nổi tiếng với  Wolf Warrior 2  , đã tổ chức cuộc hôn nhân của họ ở New Zealand vào đê...